Cách Pha Chế Trà Sữa Xoài Hương Thơm Hấp Dẫn Vị Lạ Miệng

Trà sữa xoài là một món trà sữa mang hương vị thơm mát, khác với trà sữa truyền thống. Vì xoài có vị ngọt thanh, chua nhẹ phối hợp cùng với hương vị trà sữa truyền thống đã quá quen thuộc. Tạo ra một phiên mới vẫn có hương vị thơm ngon của sữa và thêm chút hương vị của xoài chua chua ngọt ngọt khiến bạn vô cùng mê đắm. Nào hãy cùng mình bắt tay ngay vào làm món trà sữa xoài này nhé.

 trà sữa xoài

Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm trà sữa xoài

  • Trà túi lọc 2 gói (trà lài hoặc trà đen)
  • ½ Qủa xoài chín
  • 200ml Nước nóng
  • Sữa tươi không đường 200ml
  • Sữa đặc ông thị 50ml
  • 50ml Nước đường
  • Đá viên
  • Các dụng cụ khác: thớt, dao, ly thủy tinh, bình lắc, muỗng khuấy…

trà sữa xoài 01

Cách hãm trà túi lọc chuẩn vị

Bạn nấu khoảng 200ml nước đến khi sôi rồi để nhiệt độ hạ xuống khoảng 60 độ C thì bạn hãy cho túi lọc vào và hãm từ 2-3 phút. Sau đó bạn vớt túi trà lọc ra là đã có ngay một bình nước cốt trà hương thơm, đẹp màu và đậm vị rồi. Khi sử dụng trà túi lọc thì nó sẽ tiết kiệm thời gian hơn cách nấu trà không túi lọc.

Ủ lục trà nhài

=> Đặt mua: Quầy pha chế trà sữa tại đây

Sơ chế xoài tươi

Qủa xoài rửa sạch và gọt vỏ, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn, cho vào một cái tô lớn và rưới nước đường vào. Cách trộn xoài cùng nước đường sẽ giúp xoài giữ được màu đẹp và dậy mùi thơm. Bạn lưu ý là hãy nên chọn những quả xoài không còn mủ và chín già để thức uống khi xong sẽ có vị thơm ngon nhất có thể.

Cách pha chế trà sữa xoài

Đầu tiên bạn hãy cho nước cốt vào ly và cho thêm 200 ml sữa tươi, chút xíu sữa đặc để lấy vị béo và khuấy đều hỗn hợp lên sau đó để nguội. 

Tiếp theo là cho vào chiếc bình lắc khoảng 100ml trà sữa bạn vừa pha thêm vài viên đá tùy ý và lắc đều có đến khi cảm nhận được độ lạnh la đến ngoài bình là được.

Sau đó rót trà sữa ra ly, cho xoài đã ngâm nước đường lên trên mặt ly. Vậy là bạn đã hoàn thành món trà sữa xoài vô cùng thơm ngon, với hương vị lạ miệng hơn so với vị trà sữa truyền thống. Tạo cho người dùng cảm giác mới mẻ hơn khi sử dụng thức uống mới. 

Ngoài ra thì bạn có thể biến tấu thêm một chút thạch để làm topping nhai nhai cho vui miệng. Bằng cách pha khoảng 10g bột rau câu dẻo và 50g đường. Hãy đun sôi 1 lít nước và cho bột rau câu vào và khuấy tan. Đợi nước sôi đều thì tắt bếp. Sau đó bạn chỉ cần rót hỗn hợp vừa nấu vào khuôn có đặt xoài đã ngâm qua nước đường sẵn và để nguội cho chúng đông đặc lạ. Vậy là bạn đã có ngay một món thạch xoài dẻo uống cùng trà sữa rồi.

=> Xem thêm: Thùng đá inox quầy bar

Lưu ý khi xử lí xoài tươi

Việc xử lí xoài với nước đường là rất quan trọng. Không phải vì mình muốn làm cho chúng ngọt hơn mà cần phải thêm nước đường. Mà khi bạn cho nước đường hòa quyện như vậy khi ngâm sẽ làm cho xoài và đường chuyển hóa với nhau, khiến cho xoài được dịu lại. Như vậy xoài sẽ được ngọt tự nhiên và hợp với trà sữa hơn.

Hy vọng với bài chia sẻ về cách làm món trà sữa xoài sẽ góp phần làm thực đơn quán bạn trở nên phong phú hơn.