Vì Sao Không Nên Mua Thùng Đá Inox, Thùng Chứa Đá Inox Cũ

Thùng đá inox, thùng chứa đá inox hay còn gọi là thùng đá inox quầy bar thiết bị bar cafe không thể thiếu tại các quầy pha chế. Thùng đá inox giúp bạn bảo quản đá lạnh, đồ uống, giữ được nhiệt nóng thức ăn một cách tiện lợi. Cũng vì tiện lợi mà những chiếc thùng đá inox dần trở nên phổ biến tại các nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa trong những năm gần đây.

Thùng đá inox mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Thế nhưng nếu không lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng sẽ gây ra nhiều hệ quả khôn lường. Vậy có nên mua thùng đá inox cũ hay không mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Thùng đá inox, thùng đá inox quầy bar

Tại sao không nên mua thùng đá inox cũ trên thị trường?

Dòng sản phẩm thùng đá inox trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại, phục cho cho đa dạng các loại mục đích sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có một số sản phẩm hiện đang lưu hành là loại thùng đá đã cũ, nhiều năm sử dụng. Vậy tác hại của việc sử dụng những loại sản phẩm đã quá cũ này là gì? 

Thùng đá inox, thùng chứa đá inox dòng sản phẩm không thể thiếu cho mọi nhà hàng

Trước đây, hầu hết các loại đồ uống đều được bảo quản trong tủ lạnh chuyên dụng. Nhược điểm của cách bảo quản này là tủ lạnh có mức nhiệt độ có thể khiến các loại đồ uống đóng đá nếu để lâu. Một nhược điểm nữa là đá viên là loại sản phẩm được sử dụng rất nhiều ở hầu hết các thức uống hay nước hoa quả, vì thế việc mở tủ lạnh liên tục để lấy đá có thể khiến tuổi thọ của tủ bị giảm xuống. Sử dụng tủ lạnh tốn kém nhiều chi phí hơn hẳn.

Chính vì thế, thùng đá inox quầy bar là loại tủ được ra đời để đảm bảo lưu trữ đá cũng như những loại thức uống trong nhiệt độ lí tưởng.

Sử dụng thùng đá inox ướp bia

Tại sao không nên sử dụng thùng đá inox cũ?

Thùng đá cũ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Như bạn đã biết, thùng đá được làm từ inox, trải qua thời gian dài sử dụng, tiếp xúc nhiều với đá và các loại nước ngọt khác, inox có thể bị hoen gỉ, hoặc bị bám bẩn, không thể tẩy được. Những chất bẩn này khi tiếp xúc với những sản phẩm chúng ta lưu trữ cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Thùng đá inox cũ gây mất mỹ quan trong thiết kế của nhà hàng. Các loại thùng đá inox, thùng đựng đá inox đã cũ mà được bán thanh lí thì thường có màu sắc bị ố hoặc bị va đập nhiều lần khiến cho các góc cạnh bị méo mó. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tổng quan thiết kế của nhà hàng, đặc biệt khi nhà hàng chọn cách thiết kế quầy bar với không gian mở.

Thùng đá inox cũ có thể ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản của sản phẩm. Thùng đựng đá inox, thùng chứa đá inox cũ sử dụng đã lâu thì lớp foam hoặc lớp xốp có thể đã không còn khả năng giữ nhiệt như thiết kế, thậm chí là hoàn toàn không còn khả năng giữ nhiệt.

Thùng đá inox cao cấp

Nên sử dụng thùng đá inox trong vòng bao lâu

Thông thường, khi bảo quản tốt thùng đá inox hoàn toàn có thể dùng từ 5- 7 năm. Với mức giá không hề đắt đỏ, chỉ khoảng 4 – 5 triệu cho một chiếc thùng đựng đá cỡ vừa, bạn đã có thể sở hữu cho mình tủ đựng mới hoàn toàn và đảm bảo chất lượng. Vì vậy, không nên tham rẻ mà mua những loại thùng đá đã sử dụng quá lâu.

Báo giá tủ đá inox, thùng đá inox quầy bar

Tủ đá inox trên thị trường hiện nay đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Bởi lẽ đây được xem như là một giải pháp hữu hiệu làm giảm thiểu quá trình tan chảy đá. Với thiết kế kiểu dáng công nghiệp gồm 2 lớp inox và một lớp cách nhiệt ở giữa. Sẽ đảm bảo được tính ứng dụng cao của sản phẩm đặc biệt là trong những quầy bar, nhà hàng, khách hàng. Với nhiều ưu điểm nổi trội như vậy nhưng giá tủ đá inox lại vô cùng phải chăng. Chắc chắn bạn sẽ phải thử ngay khi nhìn thấy chúng.

thùng đá inox nấp trướt

Lý do nên chọn mua tủ đá inox tại Inox Việt Nam

Tại sao bạn lại nên mua tủ đá inox, chúng có những ưu điểm vượt trội như thế nào? Ưu điểm lớn nhất của một chiếc tủ đá inox là chúng có thể giúp bạn giữ được đá lạnh trong nhiều tiếng đồng hồ kể cả những loại thức uống, hoặc đồ ăn tươi sống ướp đá đều có tác dụng hiệu quả. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí vì giá tủ đá inox cũng rất hợp lí mà chúng còn bảo quản được đồ ăn, thức uống của mình một cách tốt nhất. Điều này là rất cần thiết đối với một bếp ăn chuyên nghiệp.

Tiếp đến tủ đá inox có kiểu dáng thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại không kém phần tinh tế và sang trọng. Thiết kế chính của tủ đá chỉ gồm một khối hình chữ nhật vuông vắn và khép kín. Phía trên có nắp trượt cũng được cấu tạo từ inox giúp cho đá bên trong được giữ nhiệt một cách tối đa. 

Cấu tạo cơ bản của thùng đá inox, tủ đá inox quầy bar

Cấu tạo của một chiếc tủ đá inox của chúng tôi rất tỉ mỉ và vững chắc. Phần nắp thùng được thiết kế với kiểu nắp trượt, nhằm mục đích dễ sử dụng và tiết kiệm được tối đa không gian bếp. Vì vậy bạn còn có thể đặt tủ ngay ở dưới mặt bàn rất dễ dàng. Thành tủ đá inox gồm 2 lớp inox và một lớp foam cách nhiệt ở giữa. Hạn chế được hiện tượng hấp hơi nước từ tủ đá gây ẩm ướt ra bên ngoài.

Thùng đá inox, thùng đá inox quầy bar, thùng chứa đá âm bàn

Dưới đáy thùng đá inox quầy bar, tủ đá inox được thiết kế rất thông minh với phần rãnh dốc nghiêng giúp cho phần nước thừa trong tủ được thoát ra một cách dễ dàng hơn. Không làm mất thời gian vệ sinh của bạn cũng như tạo cho không gian trong tủ luôn được sạch sẽ. Thêm vào đó với van xả nước được đặt khéo léo ở dưới góc tủ sẽ không gây ảnh hưởng đến thẩm mĩ của tủ đá inox.

Những lưu ý khi mua và sử dụng tủ đá inox 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp các loại tủ đá inox, thùng đá inox. Nhưng không phải mẫu nào cũng chất lượng và đặc biệt là giá của chúng luôn làm bạn hoang mang. Vậy thì hãy đến ngay với Inox Việt Nam chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Vì chúng tôi là nơi sản xuất trực tiếp không qua trung gian nên giá tủ đá inox luôn đúng giá đi đôi với chất lượng của sản phẩm.

Khi đã lựa chọn được nơi cung cấp thùng đá inox quầy bar uy tín thì bạn sẽ tránh được tình trạng mua phải những loại tủ không có nguồn gốc rõ ràng. Thêm một lưu ý nữa là khi sử dụng tủ bạn không nên để tủ va đập mạnh và tránh tiếp xúc với các loại hóa chất có gây hại. Và luôn vệ sinh sau mỗi lần sử dụng để tủ luôn sáng bóng.

Như vậy, thùng đá inox cũ hoàn toàn không phải là sự lựa chọn thông minh phải không nào. Bạn nên lựa chọn cho mình dòng sản phẩm mới hoàn toàn hoặc mới qua sử khoảng 1 năm để đảm bảo chất lượng nhé!

liên hệ đặt mua thùng đá inox