Xôn Xao Cách Làm Trà Sữa Nướng Trên Lửa Mới Lạ

Trà sữa nướng bạn đã từng thử chưa. Đây là một món thức uống mới vô cùng độc đáo được cư dân mạng truyền tai nhau trong suốt thời gian vừa qua. Đó cũng chính là món trà sữa khiến nhiều người tò mò không biết rằng chúng có được nướng trên lửa thật hay không. Vậy thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay thực hư về món trà sữa nướng mới lạ này nhé.

Nguyên liệu làm món trà sữa nướng

  • Sữa bột indo 100g.

  • Trà oolong 100g.

  • Sữa béo 15ml.

  • Đường nâu 100g.

  • Các dụng cụ đi kèm như nồi nấu trà sữa, thạch, ly, muỗng, túi vải mỏng….

Trà sữa nướng

Hướng dẫn pha chế trà sữa nướng thơm ngon

Cách hãm nước cốt trà ngon đậm vị

cach-ham-tra

Việc đầu tiên cần làm là bạn phải đổ 100g trà oolong vào túi vải mỏng. Buộc chặt miệng túi lại để trà không bị rớt ra ngoài. Sau đó bạn hãy rửa trà qua nước sôi và nhúng túi trong khoảng từ 2-4 lần để loại bỏ những bụi bẩn tạp chất. Tiếp đó bạn rót khoảng 1 lít nước sôi vào nồi để nấu trà sữa và ngâm chúng trong khoảng 10-15 phút.

Cách nấu nước sốt caramel nướng

Đây là phần đặc biệt nhất của trà sữa nướng đó chính là nấu nước sốt caramel nướng. Phần nước sốt này vừa dùng để sử dụng cho trà sữa lại còn vừa dùng để sử dụng cho phần trân châu. Chính vì thế mà bạn phải hòa tan trước 100g đường nâu này vào 1 lít nước lạnh trước. Sau đó thì cho lên bếp để ở lửa vừa và đun sôi hỗn hợp này vừa chín tới thì để riêng 500ml nước đường để xíu nữa chúng ta sẽ làm trân châu và 500ml để pha trà sữa.

Phần 500ml nước đường để pha trà sữa bạn sên chúng sao cho thật dẻo và kẹo lại với nhau. Trà sữa nướng khác với những món trà sữa khác chính là ở phần caramel này được đụ với lửa lớn ở 700w và khi đường tan thì có thể tăng lên 2000w. Và đun trong thời gian 6-7 phút để đường có thể cô đặc lại và có mùi giống như nướng ở trong sốt. Lúc cô đặc hỗn hợp khi cân lên sẽ còn khoảng 300-350ml là được nhé.

Cách pha caremel

Cách pha trà sữa nướng đúng cách, chuẩn vị

Khi bạn đã hãm trà oolong vừa đủ thì bạn bỏ phần xác trà và lấy nước cốt hòa tan cùng với phần bột sữa, sữa béo và 300ml phần sốt mà chúng ta đã sên lúc nãy. Dùng thìa khuấy đều cho sữa bột và đường tan hết thì món trà sữa của bạn sẽ được bảo quản lâu hơn. 

Lưu ý là khi bột sữa không tan hết thì trà sữa của bạn sẽ không đủ vị béo, dễ bị chua và sẽ khó bảo quản

Sau khi đã hoàn tất bạn dùng màng bọc thực phẩm và bọc chúng lại và đậy kín nồi sữa. Hãy cho vào ngăn nắp để lạnh khoảng 3-4 tiếng sau là có thể mang ra sử dụng. 

Cuối cùng khi mọi thứ đã xong xuôi để thưởng thức bạn chỉ cần rót 30ml syrup caramel, 200ml trà sữa và thả thêm một chút xíu đá viên tùy ý cho hết vào bình lắc. Và lắc đều tay cho đến khi bình tỏa hơi lạnh ra bên ngoài là được. Cuối cùng đổ ra ly và cho thêm topping trân châu vậy là bạn đã có một món trà sữa nướng ngon tuyệt rồi.